ÁVARP Í TILEFNI ALÞJÓÐLEGA LEIKLISTARDAGSINS

Einsog greint var frá hér á Kómískablogginu í morgun þá er Alþjóðlegi leiklistardagurinn í dag. Leiklistarsamband Íslands hefur af því tilefni fengið Benna Erlings leikhúslistamann til að semja ávarp og mun það verða flutt víða í dag t.d. í útvarpinu og á undan sýningum hjá bæði atvinnu- og áhugaleikhúsum í kvöld og næstu kvöld. En hér er ávarpið hans Benna:

Benedikt Erlingsson:

Ávarp Alþjóða leiklistardagsins, 27. mars 2008

(Flytjandinn skal vera alvarlegur og ávarpa okkur af einurð og einlægni.)

Kæru leikhússgestir.

Í dag er Alþjóða leiklistardagurinn .
Þá eru haldnar ræður og gefin ávörp.
Þið áhorfendur góðir fáið ekki að njóta leiksýningarinnar fyrr en sá sem hér stendur hefur lokið þessu ávarpi.
(Dok)
Þetta er svona um allan heim í dag.
Þessvegna er dagurinn kallaður Alþjóða leiklistardagurinn.
(Dok) 
Þessar ræður fjalla yfirleitt um getu leiklistarinnar til að stuðla að skilningi og friði þjóða í milli eða upphaf og tilgang sviðs listarinnar  í sögulegu ljósi og svona ræður hafa verið haldnar við upphaf leiksýninga á þessum degi síðan 1962 eða í 46 ár.

(þögn, nýr tónn.)

Samt er það svo að leiklistinni sem framin verður hér í kvöld er engin greiði gerður með þessu ávarpi.
(Stutt dok)
Höfundar sýningarinnar: Skáldið, leikstjórinn, leikhópurinn og  samverkamenn þeirra, gerðu ekki ráð fyrir svona ávarpi í upphafi leiks.
Þessi ræða er ekki partur af hinu ósýnilega samkomulagi sem reynt verður að gera við ykkur eftir andartak.
(Dok)
Leikararnir standa nú að tjaldabaki um allan heim í kvöld og bíða þess pirraðir að þessum ræðum ljúki og leikurinn megi hefjast. Þetta ávarp er ekki að hjálpa þeim.
(Dok)
Og svo eru það þið áhorfendur góðir.  Fæst ykkar áttuð von á þessari truflun. Ávarp vegna Alþjóða leiklistardagsins! Eitthvað sem þið vissuð ekki að væri til! Kannski setur þetta tal ykkur úr stuði og þið verðið ekki mönnum sinnandi í langa stund og náið engu sambandi við sýninguna.

(þögn, nýr tónn)

En ef til vill mun leiksýningin, sem hér fer í gang eftir andartak, lifa af þetta ávarp.
Ef til vill mun þetta tal eins og annað tal á hátíðisdögum hverfa úr huga ykkar undrafljótt.
Kannski mun leiklistin “lifa af ” Alþjóða leiklistardaginn og hrista hann af sér eins og svo margt annað í gegnum tíðina.
Hún er nefnilega eldra fyrirbrigði en Alþjóða leiklistardagurinn,  eins og sjálfsagt verður tíundað í ávörpum um allan heim í kvöld.
(Dok)
Sumir halda að hún eigi upphaf sitt í skuggaleik frummanna við varðeldanna í grárri forneskju.
Aðrir tengja upphafið við fyrstu trúarathafnir mannsins eða jafnvel fæðingu tungumálsins.
Samt er það svo, að þegar maður horfir á flug tveggja hrafna sem snúa sér á hvolf og fetta sig og bretta í hermileik háloftanna og að því er virðist  skellihlæja að leikaraskapnum, þá er ekki laust við að læðist að manni sá grunur að þessi göfuga list tilheyrir ekki okkur einum og upphaf hennar sé dýpra en… “við”.
Tilheyri kannski alveg eins fiskunum í sjónum.

(þögn, nýr tónn)

Þetta var heimspekilegi kafli þessa ávarps. Hér  fenguð þið það sem til var ætlast, nokkur orð um upphaf og eðli leiklistarinnar.
Ég vona að þessi orð muni stuðla að skilningi og friði þjóða í milli.
(Dok)
Kæru áhorfendur. Nú mun þetta tal taka enda og sá sem hér stendur mun þagna  svo átökin á sviðinu geti hafist.
Þeirra vegna erum við jú hér.
Þessu ávarpi er lokið.
Takk fyrir.

(Ræðumaður hneigir sig og dregur sig í hlé án þess að brosa.)

Leiðbeiningar:
Dok =1-1,5sek.
Þögn = 2 til 3sek
Ef flytjandinn er lítt undirbúinn og því bundinn við blaðið þá ætti hann einungis  að  líta upp og á horfa á áhorfendur í dokum og þögnum.
Nýr tónn= frjáls og fer eftir innsæi og smekk flytjandi hvort og hvernig.


Benedikt Erlingsson útskrifaðist frá Leiklistarskóla Íslands árið 1994 og lék Galdra-Loft í Óskinni eftir Jóhann Sigurjónsson haustið eftir. Hann setti upp  leikritið Ormstungu, ásamt leikkonunni Halldóru Geirharðsdóttur og sænska  leikstjóranum Peter Engkvist. Benedikt leikstýrði Skáldanótt eftir Hallgrím  Helgason á  Stóra sviði Borgarleikhússins haustið 2000 og haustið eftir lék  hann Vladimir í Beðið  eftir Godot eftir Samuel Beckett á Nýja sviðinu, í leikstjórn Peters Engkvist. Þá  leikstýrði Benedikt á nýja sviði Borgarleikhússins: Fyrst er að fæðast eftir hina dönsku  Line Knutson, And Björk of course... eftir Þorvald Þorsteinsson og Sumarævintýri -  byggt á Vetrarævintýri Shakespeares. Benedikt var búsettur í Kaupmannahöfn um  tveggja ára skeið og starfaði þar og víðar á Norðurlöndum. Hann kom heim og  leikstýrið Draumleik eftir Strindberg í Borgarleikhúsinu vorið 2005 og fékk hann  Grímuna fyrir leikstjórn sýningarinnar. Hann leikur um þessar mundir í einleiknum "Mr  Skallagrimsson" í leikstjórn Peter Enqkvist. Benedikt var stjarna Grímuhátiðarinnar  síðastliðið vor en þar hreppti hann þrenn verðlaun, sem leikskáld og leikari ársins fyrir  Mr. Skallagrímsson og sem leikstjóri ársins fyrir Ófagra veröld sem sýnd var á Stóra  sviði Borgarleikhússins. Hann leikstýrði Sólarferð eftir Guðmund Steinsson fyrr á árinu  og var það fyrsta leikstjórnarverkefni hans fyrir Þjóðleikhúsið.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Ásthildur Cesil Þórðardóttir

Til hamingju með daginn ! Og þessi ræða var hreint frábær

Ásthildur Cesil Þórðardóttir, 27.3.2008 kl. 21:51

2 identicon

Já hann kann að orða hlutina enda á hann ekki langt að sækja það

Elfar Logi Hannesson (IP-tala skráð) 27.3.2008 kl. 23:05

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband